Hoạt động

Công bố Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam năm 2017

15:04 - 20/01/2022

Chiều 20-9-2017, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và khí hậu Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2017.

Ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và ông Thomas Egebo – Quốc Vụ khanh Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch đồng chủ trì buổi lễ. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng
Tham dự lễ công bố Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2017 còn có đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành; viện nghiên cứu, trường địa học; các tập đoàn, công ty năng lượng trong và ngoiaf nước; các hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực năng lượng; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên cả nước.
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, cùng với việc tăng trưởng của nền kinh tế bình quân hằng năm là 7,26% trong giai đoạn 2001-2010 và 5,91% trong giai đoạn 2011-2015, nhu cầu về năng lượng của Việt Nam cũng tăng rất nhanh. Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ điện năng luôn tăng trưởng với tốc độ rất cao, trung bình trong giai đoạn 2001-2010 lên tới 13%/ năm và khoảng 11%/năm trong các năm từ 2011 đến 2015.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng khẳng định, Báo cáo Triển vọng năng lượng là sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong định hướng phát triển năng lượng gắn liền với mục tiêu tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng của Việt Nam. 

Ông Thomas Egebo – Quốc Vụ khanh Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch
Dựa trên các kịch bản phát triển hệ thống điện được đề xuất, báo cáo đưa ra các khuyến nghị chính sách về phát triển hệ thống điện cũng như ngành năng lượng phát thải carbon thấp trên cơ sở đẩy mạnh khai thác, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và đẩy mạnh các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 
Báo cáo cũng cung cấp thêm thông tin tổng quan về những cơ hội, thách thức của Việt Nam trong việc phát triển ngành năng lượng bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng với chi phí hợp lý, phù hợp với điều kiện phát triển của đất nước.
Cũng tại lễ công bố, ông Thomas Egebo – Quốc Vụ khanh Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch  cũng chia sẻ: "Theo tôi, thách thức lớn nhất của Việt Nam không phải là tăng trưởng mà là tăng trưởng bền vững. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn kỹ thuật, sản phẩm và công nghệ mà có thể sử dụng để đạt các mục tiêu về năng lượng và tăng trưởng bền vững".
Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2017 là một trong những kết quả hợp tác nỗi bật giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch trong khuôn khổ Dự án Chuyển hóa carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.
Theo tietkiemnangluong.com.vn

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020-2025

Văn phòng BQL dự án Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch
Địa chỉ: Phòng 318, Tầng 3, Nhà B, 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 2220 5528

© DEPP 3 | 2021