Sự kiện

Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021

18:34 - 30/05/2022

Lễ công bố Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021 sẽ diễn ra vào sáng thứ 5, ngày 02 tháng 06 năm 2022 tại Hà Nội.

​Buổi lễ sẽ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương ông Đặng Hoàng An và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam ông Kim Højlund Christensen với vai trò đồng chủ trì. 

EOR 21 là sản phẩm hợp tác giữa Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương và Cục Năng lượng Đan Mạch với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch. 

Tài liệu cung cấp nền tảng trên cơ sở kịch bản hoá để hỗ trợ các quyết định chính sách bằng cách làm rõ triển vọng phát triển hệ thống năng lượng Việt Nam đến năm 2050 dựa trên mô hình hệ thống năng lượng được tư liệu hóa đầy đủ và chi tiết. 

Điểm đặc biệt của EOR 21 là dựa trên mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không vào năm 2050 của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc  (COP26), các kịch bản đã được xem xét cùng những phát hiện và khuyến nghị mới.  

Cùng với EOR 21, các tài liệu nền gồm các nội dung kỹ thuật chi tiết cũng sẽ được công bố tại sự kiện.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2021 đã xem xét các kịch bản dựa trên cam kết net-zero và đưa ra các khuyến nghị mới.

EOR 21 là phiên bản mới nhất, được xây dựng nhằm hỗ trợ phát triển hệ thống năng lượng Việt Nam theo cách bền vững hơn thông qua việc thực hiện chính sách và kế hoạch tối ưu hoá chi phí. Báo cáo được xây dựng theo một quy trình mở, có sự tham gia của nhiều bên trong lĩnh vực năng lượng thông qua các nhóm làm việc, các hội thảo đào tạo mô hình Balmorel cho các bên liên quan của Việt Nam. 

Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam là hoạt động quan trọng trong Chương trình Đối tác năng lượng Việt Nam - Đan Mạch. Các phiên bản trước đó đã được ra đời lần lượt vào năm 2017 và 2019. 

Phiên bản EOR 17 đánh dấu bước đầu tiên cung cấp tầm nhìn dựa trên kịch bản dài hạn cho hệ thống năng lượng Việt Nam, là nền tảng để phân tích hệ thống năng lượng dựa trên trạng thái mô hình hệ thống năng lượng hiện đại. Sau EOR 17, Danh mục Công nghệ cho ngành Điện đầu tiên tại Việt Nam đã được công bố. 

EOR19 đưa ra các kịch bản cập nhật phong phú hơn dựa trên dữ liệu đầu vào vững chắc. Trong đó bao gồm các dự báo về giá công nghệ và nhiên liệu, nhu cầu năng lượng, bộ mô hình năng lượng liên kết, toàn diện để đảm bảo thiết lập chi tiết và vận hành trên tất cả các lĩnh vực.

Theo dự kiến, Báo cáo triển vọng năng lượng sẽ được công bố hai năm một lần, đảm bảo các dữ liệu cập nhật và mô hình mới nhất phù hợp để hỗ trợ hiệu quả việc xây dựng kế hoạch năng lượng dài hạn tại Việt Nam.

Giang Nguyễn


Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020-2025

Văn phòng BQL dự án Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch
Địa chỉ: Phòng 318, Tầng 3, Nhà B, 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 2220 5528

© DEPP 3 | 2021