Sự kiện

Hội thảo tham vấn và đào tạo về đề xuất sửa đổi định mức tiêu hao năng lượng cho ngành nhựa và hệ thống giám sát, báo cáo và thẩm tra về việc thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cấp tỉnh

15:10 - 30/08/2022

Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 6/9/2022 tại tỉnh Bắc Ninh.

Hội thảo được tổ chức vào ngày 6/9/2022 tại tỉnh Bắc Ninh.
Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) do Chính phủ Đan Mạch tài trợ, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức “Hội thảo tham vấn và đào tạo về đề xuất sửa đổi định mức tiêu hao năng lượng cho ngành nhựa và hệ thống giám sát, báo cáo và thẩm tra về việc thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cấp tỉnh”.
Hội thảo sẽ được diễn ra vào thứ Ba, ngày 6 tháng 9 năm 2022 tại Khách sạn Mandala – Đường Kinh Dương Vương, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, dưới sự đồng chủ trì của Lãnh đạo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công thương, Cục Năng lượng Đan Mạch.
Từ năm 2013, Chính phủ Đan Mạch và Việt Nam đã ký hiệp định hợp tác dài hạn trong lĩnh vực năng lượng. Trong thời gian qua, hai bên đã có nhiều dự án, chương trình hợp tác, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Việt Nam về đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng theo hướng bền vững.
Với Hội thảo lần này, hai bên mong muốn tiếp tục tham vấn, tìm phương thức, giải pháp nhằm sửa đổi định mức tiêu hao năng lượng cho phù hợp hoạt động sản xuất của ngành nhựa trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Đây là một trong những lĩnh vực công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, gồm điện, củi, than, dầu FO. Trong đó, điện là nguồn năng lượng chính, chiếm tới gần 47% số năng lượng tiêu thụ (theo tietkiemnangluong.com.vn/)
Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là dịp để các  nhà quản lý, doanh nghiệp và chuyên gia cùng nhìn lại các vấn đề kỹ thuật, tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng trong các cơ sở sản xuất nhựa. Từ đó đưa ra những đề xuất hợp lý để xây dựng hệ thống giám sát, báo cáo và thẩm tra việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được minh bạch, rõ ràng hơn. 
Quang Ngọc

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020-2025

Văn phòng BQL dự án Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch
Địa chỉ: Phòng 318, Tầng 3, Nhà B, 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 2220 5528

© DEPP 3 | 2021